LESSON 1: ARGUMENT ESSAY (Văn tranh luận)
LESSON |
MAIN CONTENT |
VOCABULARY |
Argument essay |
1. Introduction paragraph 2. Conclusion paragraph |
- In recent years, These years, These days, Recently, Today, Nowadays, Currently - It is obvious that…/ It is true that…./ It is undoubted that…/ It is likely that…./ It is possible that…. - Many people argue that…/ Some people think that/ It is thought that…. - I think/ I believe/ I suppose/ In my opinion - In conclusion/ To sum up/ In short/ To conclude/ All in all |
I/ GIỚI THIỆU CHUNG
- Thời gian làm bài: 40 phút
- Độ dài: Ít nhất 250 từ
- Điểm bài viết Task 2: Phần bài viết này chiếm 2/3 tổng điểm bài viết (9*2/3)
II/ CẤU TRÚC BÀI VIẾT CHUNG
Bài viết luận nên gồm 4 đoạn:
- Đoạn 1: Mở bài
+ Câu 1: Câu chủ đề
+ Câu 2: Quan điểm
- Đoạn 2: Thân bài 1
+ Câu 1: Ý chính của đoạn
+ Các câu tiếp theo: Các ý chi tiết (Giải thích, Ví dụ)
- Đoạn 3: Thân bài 2
+ Câu 1: Ý chính của đoạn
+ Các câu tiếp theo: Các ý chi tiết (Giải thích, Ví dụ)
- Đoạn 4: Kết bài
Viết lại Mở bài thành 1 câu (Nhấn mạnh Quan điểm)
III/ CÁCH VIẾT ĐOẠN MỞ BÀI
3.1. Câu chủ đề:
Câu chủ đề bao gồm: Chủ đề của bài (subject) + Ý kiến tác giả (Controlling idea) + Địa điểm (tự chọn) + Thời gan (tự chọn)
- Thời gian: In recent years, These years, These days, Recently, Today, Nowadays, Currently
- Địa điểm: Worldwide, In the world, In many parts of the world, Locally
- Tín hiệu ngôn ngữ về sự chắc chắn hay không: It is obvious that…/ It is true that…./ It is undoubted that…/ It is likely that…./ It is possible that…./ Many people argue that…/ Some people think that/ It is thought that….
Ví dụ:
Topic:
(Nguồn đề bài: Cambridge IELTS 9)
- Chủ đề: Unpaid community service in high schools (Dịch vụ cộng đồng không mất phí tại các trường Phổ thông trung học)
Viết lại chủ đề: Free public activities in senior schools
- Ý kiến tác giả: increasingly encouraged (ngày càng được khuyến khích)
- Địa điểm: worldwide (khắp nơi trên thế giới)
- Thời gian: Nowadays (Ngày nay)
Câu chủ đề mẫu:
Nowadays, it is sometimes thought that free public activities in senior schools are getting increasingly encouraged worldwide.
3.2. Quan điểm:
- Bạn đưa ra quan điểm của bạn về chủ đề này: Đồng tình hay phản đối.
- Tín hiệu Quan điểm của bản thân: I think/ I believe/ I suppose/ In my opinion, I agree with, I disagree with, I completely agree with, I absolutely disagree that, I partly agree with
Ví dụ về chủ đề trên:
In my opinion, high school students should actively join such social activities without payment such as volunteering, neighbourhood improvement, or sport training for younger kids for some main reasons.
IV/ CÁCH VIẾT ĐOẠN KẾT BÀI
- Tín hiệu ngôn ngữ để người đọc nhận biết đoạn kết bài: In conclusion/ To sum up/ In short/ To conclude/ All in all
- Tín hiệu nhấn mạnh lại Quan điểm của người viết: I think/ I believe/ I suppose/ In my opinion
Ví dụ chủ đề trên:
In short, I strongly believe that it is compulsory for students at high school to take part in the unpaid social programs on purposes of humanity and their awareness of practical surrounding cases.